New

IoT ứng dụng trong nông nghiệp
 

Internet of Things (IoT) có khả năng biến đổi thế giới chúng ta đang sống, các ngành công nghiệp hiệu quả hơn và các thành phố thông minh hơn đều là tất cả chương trình của IoT. Việc áp dụng công nghệ IoT trong nông nghiệp có thể có tác động lớn nhất.

Dân số thế giới sẽ đạt 9,6 tỷ người vào năm 2050. Vì vậy, để phục vụ tốt số lượng này nghành nông nghiệp phải chấp nhận IoT. Chống lại những thách thức như điều kiện thời tiết cực đoan, sự thay đổi khí hậu gia tăng và tác động đến môi trường do thói quen canh tác thâm canh, nhu cầu về thực phẩm nhiều hơn phải đáp ứng.

Nông nghiệp thông minh dựa trên công nghệ IoT sẽ cho phép người trồng và nông dân giảm chất thải và tăng năng suất, từ lượng phân bón được sử dụng cho đến số lần đi mà nông trại sản xuất.

Nông nghiệp thông minh là gì? Nông nghiệp thông minh là một hệ thống đòi hỏi nhiều vốn và công nghệ cao để trồng thực phẩm sạch và cung cấp cho người tiêu dùng. Đó là ứng dụng ICT hiện đại vào nông nghiệp.


Trong nghành nông nghiệp dựa trên IoT, một hệ thống được xây dựng để giám sát lĩnh vực trồng trọt với sự trợ giúp của cảm biến ( ánh sáng, độ ẩm, nhiệt độ, độ ẩm của đất,...) và tự động hóa hệ thống tưới tiêu. Nông dân có thể theo dõi điều kiện đồng ruộng từ bất cứ đâu. Nông nghiệp thông minh dựa trên IoT rất hiệu quả so với phương pháp thông thường.

Các ứng dụng của nông nghiệp thông minh dựa trên IoT không chỉ nhắm mục tiêu đến các hoạt động chăn nuôi quy mô lớn mà còn là những đòn bẩy mới để nâng cao các xu hướng phát triển khác trong nông nghiệp như canh tác hữu cơ, chăn nuôi gia đình và tăng cường việc canh tác trong suốt.

Các ứng dụng của IoT trong nông nghiệp

Canh tác chính xác

Còn được gọi là nông nghiệp chính xác, nông nghiệp chính xác có thể được coi là việc canh tác kiểm soát chính xác hơn khi nuôi gia súc và trồng trọt. Trong cách tiếp cận quản lý trang trại này, một thành phần quan trọng là sử dụng CNTT và các hạng mục khác nhau như cảm biến, hệ thống điều khiển, robot, xe tự trị, phần cứng tự động, công nghệ tỷ lệ biến đổi,...


Nông nghiệp chính xác là một trong những ứng dụng nổi tiếng nhất của IoT trong nghành nông nghiệp và rất nhiều tổ chức đang sử dụng kỹ thuật này trên toàn thế giới. CropMetrics là một tổ chức nông nghiệp chính xác tập trung vào các giải pháp nông nghiệp cực kỳ hiện đại.

Trống nông nghiệp

Công nghệ đã thay đổi theo thời gian, ngày nay nông nghiệp là một ngành công nghiệp chính để kết hợp máy bay không người lái. Trống đang được sử dụng trong nông nghiệp để tăng cường các biện pháp canh tác khác nhau. Các phương pháp sử dụng máy bay không người lái đang được sử dụng trong nông nghiệp để đánh giá sức khỏe cây trồng, thủy lợi, giám sát cây, phun thuốc trừ sâu, trồng trọt và phân tích đất đai.


Giám sát chăn nuôi

Các chủ trang trại lớn có thể sử dụng các ứng dụng IoT không dây để thu thập dữ liệu về vị trí, sức khỏe gia súc của họ. Thông tin này giúp họ xác định được các động vật bị bệnh để chúng có thể tách rời khỏi đàn, do đó ngăn ngừa sự lây lan của bệnh tật. Nó làm giảm chi phí nhân công vì người chăn nuôi có thể xác định được gia súc của họ với sự trợ giúp của cảm biến dựa trên IoT.


Nhà kính thông minh

Nuôi trồng cây nhà kính là một phương pháp giúp nâng cao năng suất rau, hoa quả, cây trồng,... Nhà kính kiểm soát các thông số môi trường thông qua can thiệp bằng tay hoặc cơ chế kiểm soát theo tỷ lệ. Một nhà kính thông minh có thể được thiết kế với sự trợ giúp của IoT, thiết kế này thông minh giám sát cũng như kiểm soát khí hậu, loại bỏ sự cần thiết phải can thiệp bằng tay.


Để kiểm soát môi trường trong một nhà kính thông minh, cần sử dụng các cảm biến khác nhau đo các thông số môi trường theo yêu cầu của nhà máy. Chúng ta có thể tạo một máy chủ đám mây để truy cập từ xa vào hệ thống khi kết nối với IoT.

Các ứng dụng nông nghiệp IoT đang giúp các nông dân thu thập dữ liệu có ý nghĩa. Các chủ đất và nông dân nhỏ phải hiểu được tiềm năng của thị trường IoT cho nông nghiệp bằng cách cài đặt các công nghệ thông minh để tăng tính cạnh tranh và tính bền vững trong sản xuất của họ. Nhu cầu dân số ngày càng tăng có thể đạt được nếu các chủ trang trại cũng như nông dân nhỏ thực hiện các giải pháp nông nghiệp IoT một cách thành công.

Nguồn: rukeyhome.com

Bài viết gần nhất

Thông tin quảng cáo

New